Dùng chất vải cotton, bạn cần phải chú ý những chi tiết nào?

Vải cotton đang ngày càng phổ biến trong thời trang cũng như đời sống hàng ngày. Đây được xem là chất vải thông dụng, mang đến sự an toàn và thoải mái cho người sử dụng, bao gồm cả trẻ nhỏ. Để các sản phẩm này đạt được tối đa hiệu quả của mình, Giatlacongnghieppro mách bạn một số lưu ý về chất vải cotton như sau:

Giặt là

Ưu nhược điểm khi sử dụng vải cotton

  • Ưu điểm

Vải cotton được dệt từ những nguyên liệu thiên nhiên, trong đó bông là thành phần chiếm tỷ trọng nhiều nhất. Chính vì thế, nên chất vải cotton mang đến cảm giác dễ chịu, thoáng mát cho người mặc. Khả năng hút ẩm và thấm mồ hôi cao giúp mọi người ưa chuộng loại vải này hơn, đặc biệt là trong mùa hè. Đối với trẻ em, các mẹ luôn ưu tiên chọn vải cotton để giúp bé yêu cảm thấy mềm mại, thoải mái nhất.

  • Nhược điểm

Với vải cotton, các nhà sản xuất thường pha thêm sợi Spandex vào để chúng mềm mại hơn. Chính vì thế mà giá thành trang phục vải cotton cũng khá mắc. Điều này khiến nhiều người phải cân nhắc khi chọn mua trang phục cho mình và gia đình. 

Một số chi tiết cần lưu ý khi giặt vải cotton

Mỗi loại vải đều có những lưu ý riêng khi giặt. Tuân thủ theo những chỉ dẫn này sẽ giúp giữ vải bền, đẹp hơn. Chất vải cotton cũng không phải là ngoại lệ. Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi giặt quần áo vải cotton mà không phải ai cũng biết:

  • Không ngâm quần áo trong xà phòng quá lâu

Vải cotton cũng rất dễ bị bay màu. Nếu bạn ngâm quần áo trong dung dịch nước giặt quá lâu sẽ làm màu bị phai. Ngoài ra, việc ngâm đồ trong xà phòng làm nới lỏng liên kết giữa các sợi vải, khiến chúng bị nhão, làm mất phom dáng trang phục.

  • Không giặt chung quần áo màu với quần áo trắng

Như đã nói ở trên, chất vải cotton rất dễ bị bay màu. Nếu bạn giặt chung đồ màu trắng với quần áo màu sẽ làm trang phục bị lem. Do đó, bạn nên phân loại đồ khi giặt để tránh nguy cơ này.

  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Khi mua các sản phẩm bột giặt thơm, nước giặt quần áo, bạn không nên chọn loại có độ tẩy quá cao. Chúng có thể giúp làm sạch vết bẩn, nhưng lại làm quần áo bị giảm độ bền, thậm chí là bị phai màu nhanh chóng. 

Thay vào đó, Giatlacongnghieppro khuyên bạn chọn dùng nước giặt Comfort. Dòng nước giặt cao cấp với tính năng chăm sóc quần áo ưu việt này lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam. Sản phẩm với công nghệ Carezyme độc quyền giúp bảo vệ và chăm sóc từ sâu sợi vải, cắt bỏ các lớp xơ thừa trên bề mặt vải và chống lại 5 dấu hiệu lão hóa thường gặp bao gồm: mất dáng, xù lông, ố vàng, thô ráp và phai màu, giúp quần áo vẫn trông như mới sau nhiều lần giặt. Đồng thời nước giặt Comfort còn kế thừa khả năng loại bỏ vết bẩn của OMO Matic và sở hữu hương thơm sang trọng, giúp áo quần luôn thơm ngát, bền màu. 

  • Lộn trái quần áo khi giặt và khi phơi

Lộn trái khi giặt sẽ giúp cho áo quần của bạn không chịu tác động trực tiếp từ hoạt động chà xát. Điều này sẽ giúp cho chất vải cotton bền đẹp hơn. Việc phơi quần áo cũng thế. Ánh nắng mặt trời sẽ làm vải quần áo bị phai màu và trở nên khô cứng. Do đó, bạn nên phơi ở chỗ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp rọi vào. 

Trên đây là những thông tin hết sức tổng quát về chất vải cotton. Hy vọng là chúng hữu ích cho bạn trong việc chăm sóc quần áo của cả gia đình, tự tin đi học, đi làm mỗi ngày.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000