Danh sách đồ đi sinh, mẹ cần chuẩn bị những gì?

Bạn đang ở những tháng cuối của thai kỳ và bắt đầu chuẩn bị cho hành trình vượt cạn thiêng liêng của mình? Không như những bà mẹ khác, bạn khá thiếu kinh nghiệm và bối rối trong việc lên danh sách đồ đi sinh. Đừng để những băn khoăn đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé nhé, hãy để Giatlacongnghieppro giúp bạn một tay nào!

Giặt là

Thời điểm bắt đầu chuẩn bị

Tùy theo sức khỏe của mỗi người mà thời điểm chuyển dạ cũng khác nhau rất nhiều. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn nên hoàn tất việc chuẩn bị đồ đi sinh vào tuần thứ 28 của thai kỳ. Sau đó, bạn nên chuẩn bị sẵn vật dụng cần thiết trong một giỏ xách để sẵn ở góc phòng, thông báo cho người nhà cùng biết để đề phòng cho những trường hợp khẩn cấp xảy ra.

Vật dụng thiết yếu cho mẹ

  • Giấy tờ liên quan

Bạn nên có sẵn một túi hồ sơ để đựng tất cả các loại giấy tờ cần thiết để thủ tục nhập viện được suôn sẻ. Giấy tờ tùy thân là vật dụng quan trọng luôn cần được để ngay đầu danh sách đồ đi sinh của bạn. Các loại giấy tờ cơ bản như chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế và sổ khám thai định kỳ… rất cần thiết để các thủ tục nhanh chóng hoàn tất và bác sĩ cũng nắm rõ tình trạng sức khỏe  của mẹ và thai nhi.

  • Đồ dùng của mẹ

Giỏ đồ của mẹ nên có sẵn vài bộ quần áo rộng rãi, thoải mái với chất liệu cotton mềm mại. Những loại áo có nút gài phía trước được ưu tiên chọn lựa để thuận tiện cho bé bú. Dép bông, tất và bao tay sẽ giúp mẹ luôn giữ cho cơ thể ấm áp tránh bị hạ nhiệt trong và sau khi sinh.

Quần lót sau sinh, loại có thể đóng mở được phần trũng cũng rất cần thiết cho bạn. Để thuận tiện hơn, bạn nên chọn loại quần lót giấy sử dụng một lần. Sau sinh, sản dịch vẫn còn khá nhiều nên bạn cần chuẩn bị thêm băng vệ sinh cỡ lớn, dày dặn.

Các đồ dùng cá nhân như bàn chải, khăn mặt, khăn tắm… mẹ cũng có thể chuẩn bị riêng cho mình nếu không muốn dùng đồ có sẵn ở bệnh viện. Đừng quên mang theo các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trong danh sách đồ đi sinh. Chú ý chọn những sản phẩm dịu nhẹ, lành tính.

Đồ dùng cần thiết cho bé

Trong những ngày đầu trẻ mới chào đời, bạn chỉ cần chuẩn bị đồ sơ sinh trong giỏ đồ đi sinh của mình luôn có đủ các vật dụng sau là có thể đáp ứng các yêu cầu cơ bản:

  • Tã giấy hay tã vải cho bé, bỉm sơ sinh cần thiết trong những ngày đầu để thấm phân su cho. Bạn sẽ cần một lượng lớn vật dụng này để thay liên tục, giữ cho bé luôn được sạch sẽ, khô ráo. Khăn ướt, khăn sữa cho bé, khăn choàng lớn để quấn bé cũng nên được chuẩn bị sẵn.
  • Bạn nên chuẩn bị quần áo cho bé thật đầy đủ bao gồm áo liền quần, bao tay, tất, mũ với chất liệu mềm mại giúp bé giữ ấm cơ thể và bảo vệ làn da nhạy cảm của bé. Bạn có thể chuẩn bị thêm gối và chăn bông mềm cho con có giấc ngủ thoải mái.
  • Máy hút sữa cũng là một dụng cụ khá cần thiết phòng khi mẹ chưa thể cho bé bú trực tiếp được.

Qua danh sách đồ đi sinh mà Giatlacongnghieppro chia sẻ, mong rằng bạn đã có thể yên tâm hơn với hành trình thực hiện thiên chức thiêng liêng của mình. Chúc bạn “mẹ tròn con vuông”!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000