Cần nhớ 6 điều sau đây khi giặt chăn cho cả nhà

Giặt mền, gối là một việc làm cần thực hiện thường xuyên của các bà nội trợ để giúp phòng ngủ trở thành nơi nghỉ ngơi thoải mái nhất. Tuy nhiên, có một nghịch lý là rất nhiều chị em không biết giặt giũ sao cho đúng cách để chăn mền sạch sẽ, thơm lâu. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc này, tham khảo ngay 6 bí quyết khi giặt chăn cho cả nhà dưới đây của Giatlacongnghieppro nhé!

Giặt là

Thời gian nên giặt chăn

Bao lâu bạn nên giặt chăn gối một lần? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chất liệu cũng như thời gian sử dụng sản phẩm. Đối với vỏ chăn gối, bạn tiếp xúc với nó thường xuyên và hằng ngày mỗi khi đi ngủ. Do đó, bạn nên giặt chúng khoảng 1 lần/tuần. Đối với ruột chăn, bạn có thể làm sạch khoảng  2 lần/năm là được. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên phơi ruột chăn gối dưới ánh nắng mặt trời để diệt vi khuẩn và tránh ẩm mốc.

Phân loại chăn gối trước khi giặt

Trước khi giặt, bạn nên phân loại chúng theo chất liệu và màu sắc. Chăn có màu đậm và màu nhạt nên giặt riêng để tránh không bị lẫn màu vào nhau. Đặc biệt, bạn cũng không nên giặt chăn gối cùng quần áo vì chất liệu chúng có sự khác biệt. Việc làm này không mất quá nhiều thời gian nhưng sẽ đảm bảo cho bạn về chất lượng của sản phẩm khi làm sạch.

Dùng chất tẩy rửa phù hợp

Khi giặt chăn gối, bạn cần lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa phù hợp để có thể loại bỏ các vết bám bẩn. Đối với những sản phẩm chăn gối chất liệu cotton, bạn nên lựa chọn những chất tẩy rửa trung tính hay xà phòng chứa kiềm để loại bỏ vết bẩn. Bạn nên tránh sử dụng xà phòng tổng hợp để không làm ảnh hưởng đến chất liệu này.

Ngoài ra, đối với những sản phẩm chất liệu vải mềm, lụa… bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Bạn cũng lưu ý nên lộn mặt trái của sản phẩm ra để giặt, tránh cho chúng bị bạc màu, làm mờ các họa tiết. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại nước giặt hữu cơ giúp cho chăn gối có được hương thơm mát tự nhiên.

Kích thước máy giặt hợp lý

Chăn ga, gối đệm khá cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích. Những chiếc máy giặt có kích thước nhỏ sẽ khó để chứa hết được. Do đó, bạn nên chọn máy giặt có trọng lượng từ 7-9kg sẽ phù hợp dành cho bạn. Việc chọn kích thước máy giặt thích hợp đảm bảo làm sạch hiệu quả và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Chọn chế độ giặt phù hợp

Máy giặt có nhiều chế độ giặt khác nhau từ giặt thường đến giặt ngâm, giặt đồ dày, giặt sấy nhanh,… Vì thế, bạn nên lựa chọn chế độ giặt phù hợp với khối lượng, chất liệu để giúp làm sạch chăn ga một cách tốt nhất.

Bạn nên lựa chọn sử dụng chế độ giặt ngâm và giặt đồ dày cho các sản phẩm chăn ga. Chế độ này có lực giặt mạnh và lượng nước cung cấp lớn giúp chăn gối của bạn được làm sạch một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Phơi chăn gối đúng cách

Sau khi giặt chăn, bạn nên phơi chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tận dụng ánh nắng và gió tự nhiên. Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên sử dụng máy giặt sấy khô để làm khô chăn gối nhanh chóng. Khi trời nồm, bạn nên phơi chăn trong phòng thoáng gió. Bạn có thể bật điều hòa ở chế độ hút ẩm để chúng được khô ráo nhanh hơn.

Trên đây là những điều quan trọng bạn cần ghi nhớ để giặt chăn cho cả nhà. Giatlacongnghieppro chúc bạn thành công và có những giấc ngủ ngon lành, sảng khoái để học tập và làm việc hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.