Cách giữ quần áo chất liệu cotton bền đẹp chưa chắc bạn đã biết

Chất vải cotton là loại vải ưa chuộng của tất cả mọi người. Trang phục được làm từ loại vải này giúp tạo sự thoải mái, thoáng mát cho người mặc. Đây cũng chính là lý do giá thành của chúng cũng sẽ nhỉnh hơn các loại vải khác. Trong bài viết dưới đây, Giatlacongnghieppro sẽ chỉ bạn cách giữ quần áo chất liệu cotton bền đẹp hiệu quả. Bạn lưu lại ngay nhé!

Giặt là

Cách giặt quần áo chất vải cotton trong lần đầu tiên

Có thể bạn chưa biết, lần giặt quần áo mới mua lần đầu tiên rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến thời gian sử dụng trang phục, độ bền của chúng. Vậy giặt quần áo chất vải cotton như thế nào là đúng phương pháp?

Muối và giấm là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện. Đầu tiên, bạn tiến hành pha ½ chén giấm cùng một ít muối và nước lạnh. Sau đó bạn mang quần áo ngâm trong dung dịch trên trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Công đoạn này sẽ giúp vải cotton giữ được màu và làm bền vải.

Có một lưu ý đó là trong lần giặt đầu tiên, bạn nên tiến hành giặt quần áo bằng tay thay vì sử dụng máy giặt. Giặt máy sẽ làm quần áo bạn bị tổn thương bề mặt vải. Khi giặt tay, bạn nên giặt một cách nhẹ nhàng để giữ cho quần áo sử dụng bền đẹp hơn. Những lưu ý này sẽ giúp vải không bị xơ, bền màu lâu hơn trong quá trình sử dụng.

Một số lưu ý khi giặt quần áo làm từ vải cotton

  • Không giặt chung đồ trắng với quần áo màu.
  • Không giặt quần áo trong nước nóng: Vải cotton rất nhạy cảm với nhiệt độ. Cho dù đó là loại vải cotton 100% thì cũng sẽ bị giãn ra vì nhiệt và làm giảm tuổi thọ của vải.
  • Không dùng thuốc tẩy quá nhiều: Trong thời gian sử dụng, do cơ thể tiết nhiều mồ hôi nặng mùi dính vào áo hay các vết bẩn từ thức ăn nước uống,… Do đó, bạn muốn tẩy vết ố vàng trên áo, tẩy áo dính màu. Nhưng bạn hãy cẩn thận khi tẩy áo vì sẽ dễ dàng làm xơ vải. Hãy cho thêm ít chanh và pha loãng hơn chỉ định của loại thuốc tẩy bạn đang dùng là tốt nhất.
  • Đối với áo có hình in, tốt nhất bạn nên giặt tay, tuyệt đối không đổ nước giặt quần áo và thuốc tẩy trực tiếp vào hình in. Nếu giặt máy, bạn nên lộn trái áo, tránh trường hợp mặt hình in cọ vào thùng giặt gây bong tróc.

Bảo quản và phơi áo thun cotton đúng cách

Nhiều bạn nghĩ không gian phơi có chứa ánh nắng mặt trời là tốt nhất. Tuy nhiên điều này có thể làm cho áo bị sờn màu vải và làm mất đi tính thẩm mỹ. Nếu không, bạn có thể lộn trái trang phục trước khi phơi là tốt nhất.

Bạn nên hạn chế phơi và bảo quản trang phục trong môi trường có độ ẩm cao. Vì những lúc như thế, quần áo có thể xuất hiện các vết ố vàng, ẩm mốc đáng ghét. Một khi đã xảy ra tình trạng đó, chắc là bạn chỉ có thể bỏ nó đi thôi chứ không thể tìm cách cứu vãn được.

Chắc hẳn là bạn đã biết được cách giữ quần áo chất vải cotton bền đẹp bằng những thông tin hữu ích trên rồi phải không nào? Hãy bảo quản đúng cách trang phục của mình để sử dụng lâu dài, bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.