Gợi ý tẩy vết máu trên ga trải giường nhanh nhất trong ngày “đèn đỏ”

Ngày “đèn đỏ” đem lại không ít rắc rối cho phái nữ. Những cơn đau bụng liên miên, cơ thể mệt mỏi, đi lại khó khăn và cả nguy cơ dây bẩn ra quần áo, ga trải giường… Thấu hiểu những khó khăn đó, Giatlacongnghieppro sẽ bật mí ngay cho bạn những gợi ý giúp tẩy vết “dâu” trên ga giường nhanh chóng và hiệu quả ở bài viết sau đây.

Giặt là

Xử lý vết máu mới dính trên ga trải giường

Nếu có thể thì tốt nhất bạn nên xử lý vết máu ngay khi phát hiện chúng trên ga trải giường. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc máu khô và bám chặt vào trong sợi vải. Cũng tương tự như cách tẩy vết máu trên quần áo, bước đầu tiên bạn cần làm đó là lấy ga trải giường ra và giặt qua chúng với nước lạnh. Sau đó, tiếp tục làm sạch vết máu bằng một trong các phương pháp sau đây:

Sử dụng bột baking soda

Công dụng của baking soda trong tẩy rửa rất tốt. Để tẩy được vết máu trên ga, bạn cần trộn nước và baking soda với nhau sao cho tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Sau đó dùng bàn chải chấm vào hỗn hợp rồi chà nhẹ lên trên vết máu. Lưu ý, không xả sạch lại với nước ngay. Tiếp theo bạn mới loại bỏ hỗn hợp khô trên ga bằng nước lạnh. Nếu không có baking soda, bạn có thể dùng bột ngô để thay thế.

Sử dụng oxy làm sạch ga trải giường

Với cách này, bạn cần chuẩn bị 1 lọ oxy già và một ít khăn giấy. Để làm sạch, bạn đổ trực tiếp oxy lên trên vết bẩn. Lượng oxy già vừa đủ bao phủ hết phần máu dính trên ga là được. Cũng giống như khi sử dụng baking soda, bạn không vội dùng nước làm sạch ngay. Hãy chờ 20-25 phút cho oxy già hoàn toàn khô và ngấm vào vải. Sau đó dùng khăn giấy làm sạch những vết bẩn ở bên trên. Xả sạch lại với nước là bạn đã có một tấm ga trải giường sạch như mới.  

Loại bỏ vết máu khô trên ga trải giường

Nếu sau một thời gian bạn mới vô tình phát hiện ra vết máu ngày “đèn đỏ” còn sót lại trên ga trải giường thì việc làm sạch sẽ khó khăn hơn. Máu đã khô và thấm sâu vào bên trong sợi vải. Tuy nhiên, không phải không thể loại bỏ chúng. Việc cần làm ngay lúc này đó là ngâm ga trải giường qua đêm trong nước lạnh. Nước sẽ làm mềm vết bẩn và giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng hơn. 

Sau đó bạn có thể sử dụng giấm để loại bỏ vết bẩn này. Giấm cũng có tác dụng tốt trong việc tẩy trắng, làm sạch đồ vải. Bạn lấy một chiếc khăn đặt bên dưới vết máu sau đó đổ giấm lên trên. Chờ trong khoảng 30 phút rồi lấy ga trải giường ra làm sạch với nước lạnh. Nếu sử dụng máy giặt thì bạn lưu ý không nên làm khô ga giường bằng hệ thống sấy khô trong máy. Hãy mang ga ra ngoài và để chúng được khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời. Đây cũng là cách giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn còn bám lại trên ga.

Với tất cả các cách làm sạch ga trải giường, lưu ý quan trọng mà bạn cần nhớ đó là tuyệt đối không giặt ga với nước nóng. Nước nóng không thể làm các vết bẩn bị loại bỏ mà còn khiến chúng bám chặt vào vải hơn.

Trên đây là những cách làm sạch vết máu trên ga trải giường mà bất cứ cô gái nào cũng nên biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn luôn giữ được chăn đệm sạch thơm, bất chấp những ngày “đèn đỏ” đáng ghét.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.