Cách giặt rèm cửa sổ phòng ngủ tiết kiệm 1/2 thời gian cho mẹ

Lần cuối cùng bạn giặt rèm cửa sổ phòng ngủ cách đây bao lâu? Cũng giống như bạn, rất nhiều chị em thường “sợ” giặt rèm cửa vì nhiều lý do như: cồng kềnh, khó thao tác, mất thời gian phơi phóng… Điều này ảnh hưởng đến tuổi thọ của rèm cửa và cả tính thẩm mỹ, sức khỏe của cả nhà. Chính vì thế, hôm nay Giatlacongnghieppro sẽ mách bạn cách giặt rèm siêu tiết kiệm thời gian. Bạn cùng thử ngay nhé!

Giặt là

Cách giặt rèm phòng ngủ theo từng loại chất liệu 

Trước khi giặt rèm cửa sổ phòng ngủ, bạn cần tiến hành tháo rèm và các phụ kiện ra. Một lời khuyên dành cho bạn nếu gia đình có sẵn máy hút bụi là hãy thao tác sơ qua để giúp cho việc làm sạch nhanh chóng hơn.  

Tiếp theo là công đoạn xử lý các vết bẩn trên rèm. Nếu bạn thấy có những vết ố vàng hay bám bẩn, hãy dùng các nguyên liệu tự nhiên như chanh hay baking soda bôi lên vết bẩn và vò nhẹ nhàng. 

Đến công đoạn giặt rèm cửa, bạn có thể tiến hành từng bước, tùy theo chất liệu mình hiện có như sau: 

  • Vải voan

Vải voan có đặc điểm là khá nhẹ và dễ bị nhăn khi giặt nước. Vì thế, tốt nhất bạn hãy giặt tay lớp rèm voan với nước lạnh và bột giặt tay. Hãy giặt từng tấm voan một, sau đó ngâm nước khoảng 10 phút rồi nhấc ra. Để ráo nước và ngâm nước lạnh một lần nữa để tan hết xà phòng. 

  • Vải nhung

Một số loại vải nhung đòi hỏi phải giặt khô, trong khi một số loại khác lại chấp nhận giặt máy. Bạn không thể tự phân biệt mà phải đọc kỹ hướng dẫn giặt tẩy của vải trên catalogue để tránh giặt sai.  

  • Vải linen

Giặt rèm cửa sổ phòng ngủ bằng vải linen khá phức tạp, vì sợi vải rất dễ bị nhăn nhúm, xô lệch. Do đó, bạn nên thao tác một cách nhẹ nhàng với bột giặt cho trẻ em dịu nhẹ để tránh ảnh hưởng đến chất vải. Khi phơi, nên chờ rèm khô khoảng 80% rồi đem ra là ủi cho phẳng phiu. 

Ngoài giặt tay, bạn cũng có thể giặt rèm bằng máy. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với các loại vải dày và sử dụng chế độ giặt nhẹ Delicate. 

Bí quyết giúp rèm sạch nhanh và thơm ngát 

Việc giặt giũ rèm cửa có thể khiến bạn mất nhiều thời gian vì trải qua các công đoạn xử lý vết bẩn, làm sạch và bổ sung nước xả vải để tạo mùi thơm. Tuy nhiên, Giatlacongnghieppro có một cách giúp bạn tiết kiệm thời gian hữu hiệu hơn đó chính là dùng bột giặt OMO Comfort Tinh Dầu Thơm. Bởi lẽ, sản phẩm với hệ bọt thông minh có khả năng xoáy bay tẩy sạch mọi vết bẩn cứng đầu nhanh hơn chỉ trong 1 lần vò, giúp rèm ít bị lực tác động. Đồng thời, tinh dầu thơm quý phái từ Comfort còn giúp cho rèm luôn ngát hương trong một thời gian dài. Đặc biệt, OMO Comfort Tinh Dầu Thơm còn có cả dòng nước giặt giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn để làm sạch rèm cửa sổ phòng ngủ cho cả nhà. 

Vậy là từ nay bạn đã không còn lo lắng khi phải giặt rèm cửa sổ phòng ngủ nữa rồi, đúng không nào? Chúc bạn thực hiện thành công và mang lại không gian sống thật sự thoải mái cho cả gia đình!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000