Bí quyết giặt rèm cửa sổ phòng ngủ bằng máy giặt cho mẹ bận rộn

Với rèm cửa sổ phòng ngủ, nhiều người thường chọn cách giặt tại nhà để tiết kiệm chi phí và không phải mất công mang ra tiệm. Thế nhưng, chúng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro là nếu không giặt đúng cách thì rất dễ làm hỏng tấm rèm cửa. Nhằm giúp bạn tháo gỡ những khó khăn đó, Giatlacongnghieppro sẽ hướng dẫn cách giặt rèm cửa bằng máy giặt theo từng loại chất liệu. Cùng khám phá nhé!

Giặt là

Giặt rèm cửa phòng ngủ bằng vải polyester, cotton

Đối với rèm cửa sổ phòng ngủ bằng chất liệu này, bạn hoàn toàn có thể giặt bằng máy mà không lo hư hại. Tốt nhất là nên giặt ở chế độ “Delicate” và giặt bằng nước lạnh. Sau khi giặt rèm cửa, sấy ở nhiệt độ nhẹ, bạn nên lấy rèm ra phơi ngay để tránh rèm bị nhăn. Đặc biệt, bạn nên phơi rèm ở nơi thoáng gió và ít nắng để giữ cho chất vải rèm luôn bền màu và chống ẩm mốc.

Với rèm cửa sổ phòng ngủ bằng vải voan

Vải voan rất nhẹ và dễ bị rách nếu giặt với máy giặt. Thế nên, tốt nhất bạn nên giặt loại rèm cửa sổ phòng ngủ này bằng tay với bột giặt và nước lạnh. Trước khi giặt, bạn nên ngâm rèm khoảng 10 phút, sau đó vò nhẹ nhàng, lưu ý không được vắt mà để ráo nước rồi phơi ở nơi có nhiều gió.

Với rèm cửa sổ phòng ngủ bằng vải nhung

Rèm vải nhung có 2 loại: loại có thể giặt với nước và loại chỉ có thể giặt khô. Đây là loại rèm cao cấp đắt tiền nên bạn nên đọc kỹ cách bảo quản, cách giặt trên catalogue để làm sạch rèm cửa sổ đúng cách.

Tốt nhất nên giặt khô vải nhung nếu bạn không biết rõ về chất vải của rèm. Hoặc đơn giản là hút bụi thường xuyên để làm sạch tấm rèm. Với loại vải nhung có thể giặt nước, bạn có thể dùng máy giặt và để ở chế độ “Delicate”, lưu ý không nên sấy vải nhung dù ở bất kỳ chế độ nào. Phơi vải nhung ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng gay gắt để rèm cửa sổ phòng ngủ không bị xơ cứng.

Với rèm cửa sổ phòng ngủ bằng vải linen

Chất vải linen được nhà sản xuất khuyến cáo nên giặt tay bởi loại vải này có kết cấu sợi phải khá phức tạp. Với rèm vải linen màu trắng, khi giặt bạn nên cho thêm một chút chất tẩy vào nước giặt quần áo để ngâm rèm, điều này giúp tấm rèm khi giặt xong có độ trắng sáng, tẩy sạch được những vết ố bám lâu ngày trên vải và khử mùi hôi.

Rèm cửa nên được giặt riêng, ngâm trước khi giặt, vò nhẹ tay. Khi phơi nên giũ nhẹ và dùng tay vuốt phẳng những nếp nhăn trên tấm vải, như thế khi rèm khô sẽ giữ được độ phẳng mà không mất công là ủi.

Lưu ý khi giặt rèm cửa sổ phòng ngủ

  • Ưu tiên giặt khô với các chất liệu như nhung, linen, voan.
  • Tuân thủ những quy tắc giặt nhẹ.
  • Không nên giặt chung rèm cửa với các loại quần áo khác.
  • Nếu bạn không tự tin áp dụng những cách giặt rèm cửa sổ phòng ngủ, thì nên nhờ tới sự trợ giúp của các dịch vụ giặt chuyên nghiệp.

Trên đây là bí quyết giặt rèm cửa sổ phòng ngủ theo từng chất liệu bằng máy giặt một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Giatlacongnghieppro hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000