Bảo quản áo khoác lông cừu đúng chuẩn sạch, thơm

Khác với những chất liệu vải thông thường, lông cừu là sự lựa chọn tinh tế cho mùa đông, nhất là khi nhiệt độ hạ thấp như ở vùng núi phía Bắc. Tuy nhiên, việc chăm sóc và bảo quản áo khoác lông cừu tương đối phức tạp, nên khó đảm bảo công năng cũng như tính thẩm mỹ của chúng như những ngày đầu. Đừng lo, Giatlacongnghieppro sẽ mách bạn một số mẹo bảo quản đúng chuẩn sạch, đẹp, thơm cho “người bạn thân thiết” này nhé!

Giặt là

Giặt áo khoác lông cừu đúng cách

Giặt máy: Bạn đắn đo về vấn đề giặt áo khoác lông cừu vì máy giặt của bạn không có chế độ giặt áo len. Đừng lo ngại, thay vào đó bạn hãy sử dụng chế độ giặt nhẹ nhàng và với nước lạnh.

Giặt tay: Nếu bạn là người cẩn thận, giặt quần áo bằng tay là giải pháp tối ưu cho bạn. Nếu chọn phương pháp này, bạn nên dùng nước lạnh cùng xà phòng chuyên dụng. Đặc biệt nên vò nhẹ tay trong vòng 5 phút, sau đó xả sạch với nước lạnh.

Giặt khô: Với những mẫu áo khác bạn có thể giặt tay hay giặt máy, nhưng riêng áo khoác lông cừu bạn nên lựa chọn giặt khô. Trước khi mang đi giặt bạn nên phủi nhẹ cho mọi bụi bẩn trên áo hết hoàn toàn. Đặc biệt, bạn cần lựa chọn những tiệm giặt khô uy tín để tránh làm “tổn thương” chiếc áo của mình nhé.

* Lưu ý: Bạn không nên giặt quá thường xuyên.

Nên treo hay gấp?

Đây là vấn đề cơ bản mà bạn cần nắm rõ trong phương pháp bảo quản quần áo bền lâu. Bởi lẽ, không phải sản phẩm nào cũng có thể gấp hoặc treo, mà chúng ta cần phân loại chúng. Với những sản phẩm dệt may, đặc biệt đồ len lông như áo khoác lông cừu, bạn nên treo chúng lên để đảm bảo được độ mềm mại và form dáng.

Lưu giữ hương thơm cho áo khoác lông cừu

Vào mùa đông lạnh, quần áo bạn sẽ lâu khô và thường có mùi khó chịu, vì vậy, việc lưu giữ hương thơm là một trong những cách bảo quản cực kì quan trọng. Bên cạnh nước xả vải, bạn có thể dùng túi thơm, tinh dầu thơm quần áo và nước hoa để luôn lưu giữ mùi hương cho quần áo. Đặc biệt, đừng treo cạnh những đồ đã mặc qua và chưa giặt sẽ ám mùi với nhau.

Bảo quản áo khoác lông cừu tránh tác nhân xấu

Khi mùa đông đã qua, bạn không mặc nữa thì việc cất giữ, bảo quản áo dạ lông cừu rất quan trọng. Đầu tiên, bạn cần đảm bảo chắc chắn là áo sạch và khô khi đem đi cất. Khi cất, bạn nên treo trên móc to và lồng túi nilon bên ngoài giúp áo tránh bụi bẩn, ẩm mốc. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gói hút ẩm, băng phiến để hút ẩm tủ quần áo, ngăn ngừa nấm mốc. Đặc biệt, thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra để tránh các loài côn trùng làm tổ trên chiếc áo nhé.

Với những cách bảo quản trên, Giatlacongnghieppro mong rằng bạn sẽ bảo quản áo khoác lông cừu thật tươi mới, sạch sẽ, thơm tho. Chúc bạn thật ấm áp và có diện mạo thật hoàn hảo khi xuất hiện cùng chiếc áo yêu quý của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000