Lưu ý cần nhớ khi dùng thuốc tẩy trắng quần áo

Nhanh chóng, hiệu quả là những lợi ích dễ nhìn thấy nhất mà thuốc tẩy mang lại. Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp hóa chất từ thuốc tẩy làm ảnh hưởng đến da tay, lem màu quần áo, bào mòn sợi vải… Do đó, trước khi chọn giải pháp này, bạn nên nắm rõ những lưu ý về các thao tác tẩy trắng quần áo mà Giatlacongnghieppro chia sẻ như sau.

Giặt là

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi tẩy trắng quần áo

Trước khi tẩy trắng quần áo, có 2 loại hướng dẫn sử dụng mà bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ. Đó là hướng dẫn thông qua các ký hiệu trên quần áo và trên chai thuốc tẩy bạn mua về.

Vì sao cần đọc ký hiệu trên nhãn mác quần áo? Bởi vì không phải bất cứ loại trang phục nào cũng có thể sử dụng thuốc tẩy. Các biểu tượng sẽ giúp bạn hiểu rõ quần áo có được dùng thuốc tẩy hay không, sử dụng loại thuốc tẩy có chứa những thành phần nào… Nếu tuân thủ đúng các yêu cầu ấy, bạn sẽ giúp quần áo tránh được nguy cơ hư hỏng không đáng có.

Việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên chai thuốc tẩy cũng vô cùng quan trọng. Nếu không thực hiện bước này, hiệu quả tẩy trắng quần áo có thể không được như mong đợi. Đồng thời bạn cũng có thể vô tình làm áo bị lem màu, kém bền và không thể phục hồi.

Sử dụng găng tay, khẩu trang khi dùng thuốc tẩy trắng quần áo

Các hóa chất có trong thuốc tẩy cực kỳ mạnh. Chúng vừa có thể tẩy trắng quần áo vừa cùng lúc bào mòn da tay bạn. Do đó, việc để tay hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể bị dính thuốc tẩy đều không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, vùng mắt là nơi cực kỳ quan trọng mà bạn không được để loại hóa chất này dính vào.

Ngoài ra, mùi của thuốc tẩy cũng ảnh hưởng xấu đến phổi, nên tốt nhất là bạn đeo khẩu trang, mặc quần áo dài tay, sử dụng găng tay để ngăn thuốc tẩy xâm nhập.

Không đổ trực tiếp thuốc tẩy lên áo

Đây là sai lầm thường thấy mà rất nhiều người đã mắc phải. Họ cho rằng đổ trực tiếp thuốc tẩy lên áo sẽ khiến hiệu quả được nâng cao hơn. Sự thật không phải như vậy. Khi áo màu bị dính thuốc tẩy, thuốc tẩy sẽ ăn sâu vào trong từng sợi vải, khiến chúng bị bào mòn nhanh chóng và khả năng phục hồi gần như là bằng 0.

Để hiệu quả tốt hơn, bạn cần pha loãng thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ phù hợp ghi trên chai. Sau đó cho quần áo vào ngâm và giặt sạch lại. Đây là lưu ý cần nhớ để đảm bảo độ bền đẹp cho trang phục sau khi giặt bằng thuốc tẩy.

Dùng máy giặt thay vì giặt tay

Trước đây, để có thể sử dụng thuốc tẩy, nhiều người không còn cách gì khác ngoài giặt quần áo bằng tay. Tuy nhiên, với sự cải tiến của công nghệ hiện nay, máy giặt đã cho phép sử dụng thuốc tẩy. Việc tẩy trắng quần áo bằng máy giặt không chỉ nhanh chóng, hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho người giặt.

Trên máy giặt sẽ có hướng dẫn trong trường hợp này. Việc của bạn chỉ là đổ một lượng thuốc tẩy phù hợp vào khay và cho máy giặt bình thường. Sử dụng máy giặt sẽ khiến việc này trở nên dễ dàng, đơn giản hơn nhiều.

Tẩy trắng quần áo bằng thuốc tẩy có những ưu nhược điểm riêng. Nếu biết tận dụng những điểm mạnh và khắc phục yếu điểm thì cách này sẽ mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. Hy vọng bài viết mà Giatlacongnghieppro chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn và chúc bạn thực hiện thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.