Bao lâu thì mẹ nên giặt yếm ăn dặm cho bé một lần?

Yếm ăn dặm là vật dụng cần thiết để hỗ trợ quá trình ăn dặm cho con. Đây cũng là vật dụng thường xuyên bị vấy bẩn sau quá trình ăn uống của bé. Vậy, bao lâu thì mẹ nên giặt yếm ăn dặm cho bé một lần? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Giặt là

Khi nào nên cho bé ăn dặm?

Khi nào cho bé ăn dặm chắc chắn là thắc mắc của nhiều bà mẹ. Theo các chuyên gia y tế, từ tháng thứ 6 trở đi, bé đã có thể bắt đầu ăn dặm. Bên cạnh đó, có một số biểu hiện của bé báo hiệu bé đã bắt đầu ăn dặm được. Có thể kể đến như bé thường xuyên chảy nước bọt, nhai chóp chép,… Để không phải mất quá nhiều thời gian dọn dẹp, bạn sẽ cần sắm sửa các bộ dụng cụ ăn dặm, đặc biệt là yếm ăn dặm cho con. 

Các loại yếm ăn dặm phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại yếm ăn dặm cho bé. Tần suất giặt yếm cho bé cũng phụ thuộc vào chủng loại yếm bạn sử dụng cho con. Dưới đây là 3 loại yếm ăn được nhiều mẹ lựa chọn nhất:

  • Yếm nhựa

Đây là loại yếm không thấm nước, dễ dàng vệ sinh và lau rửa. Tuy nhiên, loại yếm này có một nhược điểm là cứng nên sẽ tạo cảm giác không thoải mái cho bé khi sử dụng. Ngoài ra, yếm nhựa còn có thể gây tổn thương làn da non nớt của bé. Do vậy, yếm nhựa chỉ thường dùng cho các bé trên 1 tuổi.

  • Yếm vải

Đây là loại yếm được sử dụng nhiều nhất. Đơn giản vì nó có giá thành khá rẻ, không sợ làm tổn thương da bé, sử dụng an toàn. Tuy nhiên, với việc sử dụng yếm vải, bạn vẫn khó tránh khỏi việc thức ăn bị thấm qua yếm và dính vào quần áo của con.

  • Yếm nilon

Là loại yếm em bé tích hợp toàn bộ những ưu điểm của yếm vải và yếm nhựa. Ngoài ra, nó còn khắc phục được những yếu điểm của hai loại yếm kể trên. Yếm nilon không thấm nước, dễ dàng làm sạch mà không hề gây ra bất cứ sự không thoải mái nào cho bé.

Bao lâu thì mẹ nên giặt yếm ăn dặm cho bé một lần?

Vệ sinh yếm ăn dặm sẽ giúp yếm sạch sẽ, an toàn khi sử dụng cho con. Vậy, tần suất vệ sinh như thế nào là hợp lý? Đối với yếm nhựa, bạn nên vệ sinh ngay khi vừa cho bé ăn xong. Yếm nhựa sau khi vệ sinh rất nhanh khô. Bạn chỉ cần giặt qua với nước là được.

Đối với yếm vải, bạn có thể giặt sau khoảng 2-3 lần sử dụng. Nói chung điều này sẽ tùy thuộc vào mức độ làm bẩn của thức ăn lên yếm. Bạn cần vệ sinh yếm thật sạch, cũng như phải khử mùi hôi trên yếm để bé không bị khó chịu khi dùng. Yếm nilon cũng có tần suất vệ sinh tương tự yếm nhựa.

Mùi thức ăn bám trên yếm ăn dặm của bé sẽ gây nên mùi hôi khó chịu. Đặc biệt là những lúc bạn không thường xuyên vệ sinh chúng. Do vậy, bạn sẽ cần đến một loại “bảo bối” vừa đem lại hương thơm cho yếm ăn dặm của bé, lại khiến bé thoải mái khi sử dụng. Nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm chính là sản phẩm như vậy, nhờ có khả năng làm mềm vải và không gây kích ứng da cho con. Dòng sản phẩm này có công thức riêng dịu nhẹ, thành phần chất làm mềm vải từ 100% gốc thực vật giúp yếm ăn dặm cho con được giặt sạch hơn so với chỉ dùng nước giặt quần áo riêng. Bên cạnh đó, Comfort Cho Da Nhạy Cảm còn có khả năng trung hòa tính kiềm và loại bỏ cặn bột giặt sau khi giặt quần áo, nên mẹ không lo hóa chất còn tồn đọng trên yếm ăn dặm gây hại cho da. Đặc biệt, nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm được kiểm nghiệm an toàn bởi Viện Da Liễu Trung ương và Viện Da Liễu Anh Quốc nên mẹ hoàn toàn an tâm sử dụng khi chăm sóc trang phục của bé. Mùi hương dịu nhẹ từ sản phẩm cũng sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn, không gây khó chịu cho bé.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh yếm ăn dặm cho con để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bé. Hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho còn bằng dòng sản phẩm Comfort Cho Da Nhạy Cảm nhé! Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích đối với bạn. 

Xem thêm: cách đuổi kiến ba khoang, cách giặt áo phao, thông tắc bồn cầu, cách lau kính sạch, dọn nhà đón tết, cách vệ sinh máy lạnh, cách tẩy vết ố vàng trên áo, cách trị hăm cho trẻ sơ sinh,….

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000