Áo khoác lông cừu: Nên giặt khô hay giặt nước?

Có thể nói, áo khoác lông cừu là một trong những vật dụng tương đối “khó chiều”. Vì thế, bạn cần phải biết giặt đúng cách để có thể bảo đảm tuổi thọ của áo. Liên quan đến phương pháp giặt giũ, vấn đề được đặt ra là bạn nên giặt khô hay giặt nước sản phẩm này? Câu trả lời từ Giatlacongnghieppro dành cho bạn sẽ có ngay trong bài viết sau:

Giặt là

Giặt khô: ưu và nhược điểm

Giặt khô là phương pháp giặt lý tưởng để đánh bay các vết bẩn cứng đầu với hiệu quả cao mà không làm quần áo bị phai màu, mất nếp trên đồ vải như khi giặt nước. Như tên gọi của nó, cách giặt khô không cần phải dùng đến nước, mà sử dụng dung môi kết hợp với máy giặt khô, hóa chất giặt khô để làm sạch quần áo.

Về ưu điểm của giặt khô, quần áo bạn sẽ dễ dàng loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu, không phai màu hoặc mất dáng. Ngoài ra, quần áo cũng sẽ ít bị nhăn hơn so với giặt nước. Đặc biệt, đối với chất liệu len lông như áo khoác lông cừu sẽ đảm bảo được độ bền của áo và độ mịn màng của lông.

Bên cạnh đó, thiết bị giặt khô có thành phần cấu tạo cũng như quá trình vận hành tương đối phức tạp khiến bạn khó sử dụng. Ngoài ra, giặt khô thường tốn nhiều nguyên liệu và đòi hỏi bạn phải theo dõi quá trình giặt sát sao. Đặc biệt, nếu không xử lý sạch dung môi trên quần áo thì sẽ rất có hại cho da. Hơn nữa, chi phí giặt khô thường cao hơn giặt nước nhiều lần.

Giặt nước: ưu – nhược điểm

Giặt nước là quá trình làm sạch quần áo nhờ sự kết hợp giữa nước, hóa chất giặt nước và máy giặt nước. Cách giặt thông thường sẽ đơn giản hơn giặt khô, không cần phải theo dõi quá trình giặt một cách sát sao. Bạn chỉ cần bấm máy theo đúng chế độ giặt mong muốn và chờ cho đến khi máy giặt xong.

Nhờ quá trình vận hành tương đối đơn giản nên cách giặt nước sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn so với cách giặt khô. Đặc biệt, giặt nước thân thiện với môi trường, vì cách giặt này giúp bạn đơn giản các hoá chất cần sử dụng và không mang tính độc hại.

Tuy nhiên, giặt nước thường kém hơn so với giặt khô về hiệu quả tẩy rửa. Hơn nữa, cách giặt nước sẽ dễ khiến quần áo bị hư hỏng, mất dáng ban đầu.

Nên giặt khô hay giặt nước cho áo khoác lông cừu?

Đầu tiên trước khi quyết định giặt khô hay giặt nước cho chiếc áo khoác lông cừu, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn. Đa số áo lông cừu chỉ nên giặt khô, nhưng có 1 số loại có thể giặt bằng nước. Bạn cần lựa chọn cho mình phương pháp hợp lý nhất để có thể làm sạch chiếc áo một cách hiệu quả và tối ưu.

Về phương pháp giặt khô, bạn nên tìm những cơ sở, địa chỉ giặt ủi uy tín. Còn đối với phương pháp giặt nước, bạn cần giặt quần áo bằng tay một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt, không dùng nước ấm sẽ khiến sợi vải bị biến dạng, không dùng bàn chải để tẩy những vết bẩn bám dai. Tuy nhiên, dù là giặt khô hay giặt nước thì bạn cũng không nên giặt áo khoác lông cừu thường xuyên và chú ý bảo quản chúng thật tốt để tránh áo khoác bị đổ lông.

Qua bài viết trên hẳn là bạn đã có thể đưa ra quyết định riêng cho mình nên giặt khô hay giặt nước cho chiếc áo khoác lông cừu rồi, phải không nào? Giatlacongnghieppro hy vọng bài viết có thể giúp bạn tham khảo được biện pháp làm sạch quần áo phù hợp và tối ưu với nhu cầu giúp quần áo luôn được sạch và thơm.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000