Không tốn công giặt giũ rèm cửa sổ phòng ngủ với 7 mẹo sau

Rèm phòng ngủ không chỉ dùng để trang trí mà nó còn có tác dụng bảo vệ sự riêng tự, giữ gìn đồ nội thất… Vì thế, việc giặt giũ rèm cửa định kỳ là rất cần thiết. Qua bài viết này, Giatlacongnghieppro sẽ chia sẻ với bạn mẹo làm sạch rèm cửa sổ phòng ngủ hiệu quả mà không cần tốn công giặt giũ thường xuyên. Bạn có muốn thử ngay không?

Giặt là

1. Làm sạch rèm cửa sổ phòng ngủ bằng máy hút bụi

Để vệ sinh rèm cửa sổ phòng ngủ thì một chiếc máy hút bụi sẽ là công cụ lý tưởng cho bạn. Hãy bắt đầu hút bụi ở trên cùng của rèm cửa, kéo đầu hút từ trên xuống dưới theo chiều dọc để bụi bẩn không thể bay ngược trở lên phần đã hút bụi. Tập trung nhiều vào viền rèm cửa và các nếp gấp bởi bụi bẩn thường tích tụ ở vị trí này. Chọn đầu hút bụi phù hợp và ống hút dài hơn một để dễ dàng khi vệ sinh cửa sổ. Nếu bạn không thể vừa giữ rèm vừa hút bụi, hãy nhờ người thân giúp đỡ.

2. Lắc bụi bẩn ra khỏi rèm cửa

Nếu bạn không có máy hút bụi, bạn có thể tự lắc bụi ra bằng tay. Bạn có thể sử dụng thang để với tới đỉnh rèm và lắc bụi bẩn ra. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi và quét mạng nhện. Chú ý, quét dọn và lau sàn sau khi lắc bụi ra nhé.

3.  Sử dụng bàn chải để chải bụi

Một số loại rèm có hút bụi, dính tóc và những sợi vải nhỏ. Đôi khi sử dụng máy hút cũng không thể hút được hết những bụi bẩn bám dính trên rèm. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng dùng con lăn hút bụi chuyên dụng hoặc một chiếc bàn chải to để chải bụi bẩn ra.

4. Khử mùi

Bạn có thể sử dụng máy hút hơi để khử mùi hôi của rèm cửa sổ phòng ngủ. Nếu mùi hôi vẫn cứng đầu ở lại thì bạn cần thực hiện thêm một vài bước khử mùi nữa. Bạn có thể sử dụng chai xịt khử mùi để khử mùi hôi một cách hiệu quả cho rèm. Để giữ cho rèm cửa sổ luôn thoáng đãng, bạn hãy đặt một bát bột nở và tinh dầu thơm yêu thích bên cạnh cửa sổ.

5. Giữ rèm cửa sổ phòng ngủ luôn khô ráo

Vào những ngày trời nồm, ẩm hoặc sau khi lau chùi rèm với nước, bạn nên mở cửa sổ để làm khô rèm cửa sổ phòng ngủ.  Điều này không chỉ ngăn chặn mùi hôi mà còn giúp chống ẩm mốc.

6. Thường xuyên lau dọn khung cửa sổ

Nếu khung cửa sổ nhà bạn dính nhiều bụi bẩn hoặc hoen gỉ, rèm cửa có thể cuốn vào và bám bụi bẩn. Vì thế, bạn bên cạnh việc vệ sinh rèm cửa sổ phòng ngủ, bạn nên chú ý lau sạch khung cửa sổ. Điều này không chỉ mang lại thẩm mỹ mà còn đảm bảo vệ sinh và sức khỏe gia đình bạn.

7. Sử dụng phấn rôm trẻ em để tẩy vết ố trên rèm cửa

Một mẹo làm sạch vô cùng hay là bạn có thể sử dụng phấn rôm em bé và dùng bàn chải đánh răng chà đi các vết ố trên rèm cửa. Bột phấn rôm nhẹ nhàng trên vải giúp loại bỏ các vết bẩn ố một cách dễ dàng. Đây được coi là một trong số những cách làm sạch đơn giản mà hiệu quả nhất bạn nên áp dụng.

Bằng những cách trên, bạn vừa không phải mất công kéo rèm cửa xuống giặt mà vẫn có thể làm sạch rèm cửa sổ phòng ngủ hiệu quả. Điều này không chỉ tiện lợi mà còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho gia đình bạn. Giatlacongnghieppro chúc bạn áp dụng thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000