6 Món đồ luôn nằm trong danh sách đồ đi sinh mẹ không thể quên!

Việc chuẩn bị cho sự ra đời của một thiên thần nhỏ bé khiến cha mẹ thật sự bối rối, thậm chí căng thẳng. Tuy nhiên, cho dù có bao nhiêu việc cần lo lắng trước khi sinh thì bạn cũng đừng quên lên danh sách đồ đi sinh để chuẩn bị sao cho thật chu đáo nhé. Nếu cảm thấy quá khó khăn, hãy chỉ nhớ 6 món đồ quan trọng nhất sau đây:

Giặt là

Danh sách đồ đi sinh cho mẹ

Giấy tờ tùy thân

Cha mẹ cần photo sẵn 2 bản gồm giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, bảo hiểm y tế. Đây là những giấy tờ cần thiết để bệnh viện có thể làm thủ tục cho thai phụ. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần mang theo sổ khám thai, tất cả các giấy tờ có liên quan để bác sĩ có thể tiện theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Vật dụng cá nhân

Tốt nhất cha mẹ nên lên một danh sách đồ đi sinh cụ thể với các món đồ không thể thiếu dưới đây:

Quần áo: Mẹ cần mang 1 bộ quần áo để mặc lúc xuất viện. Quần áo mang theo cần rộng rãi, thoáng mát như đồ bầu trước khi sinh.

Băng vệ sinh sau sinh: Mẹ nên chuẩn bị loại thấm hút tốt vì lượng sản dịch sau sinh sẽ tiết ra khá nhiều.

Quần lót giấy. Trong thời gian sinh, mẹ nên mua quần lót giấy để thuận tiện, không cần tốn công giặt giũ.

Áo lót và miếng lót thấm sữa: Mẹ cần lựa áo lót dành cho bà bầu để thuận tiện cho con bú. Bên cạnh đó, mẹ nên chuẩn bị miếng lót thấm sữa

Đồ dùng cá nhân: Các đồ dùng cá nhân như: bàn chải, kem đánh răng, khăn lau mặt, khăn tắm, tất, khăn choàng cổ giữ ấm…

Danh sách đồ đi sinh cho bé

Quần áo và phụ kiện

Trong quá trình mang thai, mẹ cần chuẩn bị kỹ lưỡng danh sách đồ đi sinh, đặc biệt là quần áo cho bé. Đối với quần áo cho bé sơ sinh, mẹ cần chọn chất liệu vải cotton 100% thoáng mát, mềm mịn tránh gây bí bách và kích ứng làn da của bé. Ngoài ra, mẹ cần chuẩn bị vớ tay, vớ chân, nón để giữ ấm cho bé. Đặc biệt, trước khi mang cho bé, mẹ nên lộn trái để cắt chỉ thừa bên trong.

Bình sữa, sữa bột

Mẹ đừng quên mang theo bình sữa, cọ rửa, nước súc bình. Đặc biệt là sữa bột cho bé dưới 6 tháng tuổi đề phòng sữa mẹ chưa kịp về trong những ngày mới sinh.

Khăn và tã

Khăn là một trong những món đồ dùng cần phải có trong danh sách chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé. Bạn cần chuẩn bị các loại khăn như: khăn sữa cho bé, khăn lau người để tắm cho bé, khăn giấy ướt, khăn quấn bé… Đặc biệt, mẹ không thể quên chuẩn bị tã, quần bỉm có dán sẵn miếng lót sơ sinh.

Gối chữ C đa năng

Mẹ nên sắm một chiếc gối để có thể thuận tiện khi nằm cho bé bú. Chúng sẽ giúp mẹ khỏi mỏi tay, lưng đồng thời tránh thay đổi tư thế quá nhiều trong những ngày mới sinh nở.

Hy vọng là với danh sách đồ đi sinh cho bé nêu trên, mẹ có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình vượt cạn của mình. Giatlacongnghieppro chúc mẹ và bé nhiều sức khỏe!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000