5 Cách giặt và phơi quần áo trong ngày mưa bão

Giặt và phơi quần áo trong những ngày mưa bão thật sự là một “cực hình”? Chúng không chỉ khiến quần áo lâu khô mà còn dễ gây ra tình trạng có mùi khó chịu, ẩm mốc… Đó có thể là do bạn chưa nắm được “bí kíp” giặt giũ trong những ngày mưa thôi. Hãy để Giatlacongnghieppro mách bạn một số cách giặt và phơi quần áo thật hữu hiệu nhé. Bạn sẽ không phải ngại mùi quần áo hay lo lắng tìm cách tẩy mốc quần áo màu cho cả nhà nữa đâu.

Giặt là

#1 Trước khi giặt quần áo

Trời mưa bão, trời nồm ẩm khiến cho vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và phát triển, gây nên những mùi hôi khó chịu trên trang phục. Để tránh phải mất thời gian cho việc tẩy mốc quần áo màu hay khử mùi hôi, trước khi giặt, bạn cần vệ sinh sạch sẽ máy giặt để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dồn quần áo dơ lại với nhau, mà phải giặt càng nhanh càng tốt, tránh để nấm mốc có cơ hội phát triển.

#2 Sử dụng nước ấm để giặt quần áo

Đây là một phương pháp rất hiệu quả mà bạn có thể thử để chống ẩm mốc và giúp cho quần áo được khô nhanh hơn trong những ngày mưa bão. Sau khi quần áo giặt xong, bạn chỉ cần cho chúng vào ngâm trong nước ấm khoảng 60 độ C, vắt khô và đem phơi như bình thường. Bạn cũng có thể sử dụng chế độ nước nóng của máy giặt để làm sạch trang phục. Nước nóng sẽ dễ bốc hơi, giúp quần áo của bạn được làm khô nhanh chóng.

#3 Không giặt một lúc quá nhiều quần áo

Nhiều gia đình thường có thói quen gom đồ thật nhiều rồi giặt một lần cho tiện và tiết kiệm nước. Tuy nhiên, nếu bạn không kiểm soát số lượng quần áo đem đi giặt, chúng có thể bị quá tải. Do đó, máy giặt sẽ không thể làm sạch, vắt khô trang phục một cách hiệu quả. Quần áo không chỉ dễ bị ẩm mốc mà còn làm máy giặt giảm tuổi thọ.

Vì thế, vào mùa mưa bão, bạn nên chưa nhỏ và vừa đủ số lượng quần áo thành từng đợt hoặc giặt quần áo bằng tay. Trang phục sẽ được giặt sạch sẽ và vắt khô nhanh chóng, hiệu quả hơn. Nhờ đó, bạn sẽ không phải tìm cách tẩy mốc quần áo màu trong ngày ẩm ướt.

#4 Nên giặt quần áo vào sáng sớm

Thời điểm bạn chọn để giặt giũ quần áo là vào cuối ngày, sau khi đã hoàn thành các công việc bận rộn khác? Việc này có thể thuận tiện, nhưng lại khiến cho quần áo khó khô hơn đấy. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn là nên giặt quần áo vào buổi sáng, khi trời khô ráo, ít ẩm ướt, giúp trang phục nhanh khô và không bị đổi mùi. Đặc biệt, bạn cũng đừng quên phơi quần áo tại các vị trí thoáng mát để giúp hơi ẩm thoát đi dễ dàng nhé.

#5 Sử dụng nước xả vải

Có thể bạn chưa biết, sử dụng nước xả vải cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp quần áo nhanh khô trong những ngày mưa bão. Nhờ đó, bạn sẽ tránh được tình trạng quần áo có mùi hay bị mốc do ẩm ướt. Ngoài ra, nước xả còn có thể thấm sâu vào từng thớ vải giúp quần áo thơm mát, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn khi sử dụng trang phục.

Theo Giatlacongnghieppro, một lựa chọn phù hợp nhất cho bạn và gia đình trong việc chăm sóc quần áo vào những ngày mưa bão đó là chọn dùng nước xả vải Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên. Sản phẩm có công thức đậm đặc giúp cho vải không bị khô cứng, nhất là đối với quần áo cũ và còn giúp bạn tiết kiệm hiệu quả hơn so với các loại nước xả thông thường khác. Với công nghệ khí dẫn hương mới, Comfort có khả năng lưu giữ mùi thơm bền lâu trên trang phục suốt ngày dài, bung tỏa hương thơm theo từng chuyển động. Đặc biệt, Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên chứa tinh dầu thơm 100% tự nhiên rất an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng cho gia đình, nhất là vào những ngày tiết trời ẩm ướt, thiếu nắng để giúp quần áo nhanh khô, ngăn ngừa ẩm mốc.

Để tránh tình trạng quần áo có mùi và phải tìm cách tẩy mốc quần áo màu vất vả, bạn nên giặt và phơi trang phục theo hướng dẫn nêu trên của Giatlacongnghieppro. Chúc bạn thành công trong việc giữ cho áo quần luôn sạch sẽ, thơm mát, bất chấp tiết trời ẩm ướt khó chịu nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000