3 quy tắc mặc đồ cho trẻ sơ sinh khi ra ngoài vào mùa đông

Mùa đông, bạn cần hạn chế tối đa việc đưa trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ ra ngoài. Tuy nhiên, với những trường hợp hết sức cần thiết thì phải chú ý mặc trang phục đúng cách để tránh gặp phải nguy cơ nhiễm lạnh. Để giúp bạn bảo vệ bé yêu tốt hơn, Giatlacongnghieppro chia sẻ với bạn 3 quy tắc mặc đồ sơ sinh mùa đông khi ra ngoài rất hữu ích dưới đây. Bạn đừng quên lưu lại để dùng khi cần nhé!

Giặt là

#1. Quy tắc mặc ấm dần

Khi thời tiết dần chuyển sang mùa đông, các mẹ không nên cho bé mặc ngay nhiều quần áo ấm, dày. Bạn nên tăng dần và từ từ số lượng quần áo cho bé mặc để có sự thích nghi dần dần và đồng thời cũng giúp cơ thể bé tăng được sức chịu lạnh. Nhờ đó, sức đề kháng của bé sẽ tốt hơn và giảm hẳn các bệnh cảm lạnh thường gặp.

#2. Mặc đồ sơ sinh mùa đông ấm quá sẽ gây cảm lạnh

Nhiều bà mẹ chưa có kinh nghiệm thường mặc quần áo dày, kín mít cho bé. Đây là một hành động sai lầm. Việc để trẻ mặc quá ấm cũng sẽ gây hại cho bé. Bởi lẽ, quần áo dày khiến trẻ bị toát mồ hôi nhiều. Chúng ủ trên da và khiến bé bị viêm da, nổi mẩn đỏ, hoặc trẻ bị mẩn ngứa khắp người,…

Không chỉ vậy, mặc đồ sơ sinh mùa đông quá ấm khiến trẻ bài tiết nhiều mồ hôi. Điều này khiến cho lượng nước tiểu trong cơ thể bé giảm bớt và có thể gây nên những rắc rối về đường tiết niệu. Ngoài ra, mặc quá ấm khiến mồ hôi chảy và thấm ngược vào trong cơ thể sẽ khiến bé bị cảm lạnh, nghiêm trọng hơn là gây nên bệnh viêm phổi ở trẻ em. Do đó, mẹ cần phải chú ý kiểm tra tay chân, lưng để đảm bảo bé đủ ấm và không bị chảy mồ hôi quá nhiều. Đồng thời, đừng quên dùng khăn bông vệ sinh, lau khô cơ thể cho bé. Nếu thấy bé bị nóng, hãy cởi bớt đồ và thay trang phục khác cho phù hợp.

#3. Không mặc quá 4 lớp quần áo

Nhiều bà mẹ lo ngại khi đi ngủ vào mùa đông bé sẽ dễ bị lạnh. Do đó, bạn mặc quần áo kín, dày cho trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là một phương pháp giữ ấm hiệu quả và an toàn cho bé. Như đã nói ở trên, quần áo dày, bí bách dễ khiến trẻ ra mồ hôi và gây cảm lạnh, viêm phổi.

Do đó, theo kinh nghiệm, bạn không nên cho bé mặc trên 4 lớp quần áo. Bé không chỉ dễ bị nóng nực mà còn cảm thấy bí bách, khó chịu. Ngoài ra, ủ trong lớp quần áo nhiều và dày khiến trẻ bị ngứa, làn da dễ bị kích ứng, nổi mẩn.

Trên đây là những quy tắc mặc đồ sơ sinh mùa đông cho bé khi ra ngoài. Bạn hãy áp dụng những lưu ý này để đảm bảo cơ thể bé luôn khỏe mạnh trong những ngày trời lạnh nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.