3 Lưu ý khi bảo quản áo lông vũ bạn nhất định phải ghi nhớ

Áo lông vũ được ưa chuộng vì đặc điểm nhẹ nhàng, kiểu dáng đa dạng, đặc biệt là giữ ấm rất hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng là một sản phẩm khá “khó chiều” và cần có sự bảo quản, vệ sinh cẩn thận để đảm bảo chất lượng và kéo dài tuổi thọ. Chính vì thế, Giatlacongnghieppro chia sẻ đến bạn cách giặt áo lông vũ và bí quyết bảo quản áo thật an toàn dưới đây. Đừng quên lưu lại để dùng khi cần nhé!

Giặt là

Lưu ý về cách giặt áo lông vũ

Với áo lông vũ, bạn có thể sử dụng hai cách giặt thông thường là bằng máy hoặc giặt quần áo bằng tay. Tuy nhiên, để giữ áo luôn bền đẹp, khi giặt giũ bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

Giặt áo lông vũ bằng máy

Chỉ cần biết cách thao tác, bạn có thể sử dụng máy giặt để làm sạch áo lông vũ mà không làm hỏng hay ảnh hưởng đến chất lượng áo. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên giặt áo khi thực sự cần thiết, không giặt quá nhiều để giúp áo luôn được bền đẹp, không bị hư hại lớp lông vũ.

Trước khi giặt, bạn nhớ lộn mặt trái của áo ra ngoài, kéo lại khóa áo rồi mới cho vào máy để giặt. Hãy nhớ giặt áo với nước giặt không có quá nhiều thành phần hóa học và giặt với một lượng hợp lý theo đúng hướng dẫn. Bên cạnh đó, cách giặt áo lông vũ tránh bị hỏng là bạn nên lựa chọn chế độ giặt nhẹ, giặt chuyên dụng dành cho chất liệu lông vũ và những sản phẩm vải vóc có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Giặt áo lông vũ bằng tay

Bạn có thể tự giặt áo lông vũ bằng tay rất nhanh chóng, đơn giản. Đầu tiên, bạn cho áo lông vũ vào trong xà phòng phù hợp, có độ pH từ 6-8. Khi giặt, bạn cần lưu ý không vò hay vắt áo quá mạnh. Bạn chỉ cần bóp nhẹ để loại bỏ nước trên trang phục trước khi đem đi phơi. Áo lông vũ khá nhanh khô, bạn không cần sấy với nhiệt độ cao. Khi phơi, hãy để áo ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời để trang phục không bị xơ cứng.

Lưu ý khi sấy khô áo lông vũ

Nếu áo lông vũ không được phơi khô hoàn toàn, lớp lông sẽ dễ bị vón cục, ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu. Do đó, bạn nên sấy khô áo sau khi tiến hành giặt sạch.

Bạn có thể cho 3-4 quả bóng tennis sạch vào thân áo và cho vào máy sấy. Trong quá trình sấy, những quả bóng này sẽ di chuyển để cho lớp lông bên trong được phân bố đều, không bị dồn ép, vón cục lại với nhau. Tốt nhất là bạn nên sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp để làm khô áo một cách nhẹ nhàng. Sau khi hoàn tất, bạn có thể dùng tay giũ nhẹ để cho lông vũ trong áo phân tán đều rồi mang ra phơi ở nơi nhiều gió, thoáng mát.

Lưu ý khi cất giữ áo lông vũ

Để đảm bảo cho áo lông vũ được bền đẹp, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Hãy để áo ở nơi sạch sẽ, khô ráo và không có bụi bẩn.
  • Hút ẩm tủ quần áo, duy trì độ ẩm tốt nhất để bảo quản áo lông vũ là khoảng 45-55%
  • Nhiệt độ bảo quản thích hợp là 21 độ C
  • Nên gấp áo lông vũ và bọc trong vải để chúng luôn khô ráo

Bạn cũng có thể cho áo vào trong túi hoặc hộp kín để bảo quản, tránh để chúng bị bám bẩn và chịu tác động xấu từ môi trường như ánh sáng, ẩm ướt…

Bí quyết cho áo lông vũ luôn mềm mại, ngát hương

Để áo lông vũ được mềm mại, ngát hương, sẵn sàng cho những lần sử dụng sau, bạn nên dùng thêm nước xả vải nào thơm lâu vào công đoạn giặt giũ sau cùng. Theo Giatlacongnghieppro, một trong những lựa chọn đáng để bạn cân nhắc dành cho áo lông vũ chính là nước xả vải Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên.

Sản phẩm có hương thơm chủ đạo từ hoa oải hương Pháp quý phái mang đến dấu ấn kiêu sa riêng cho bạn. Nay với công nghệ khí dẫn hương, Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên có khả năng lưu giữ mùi thơm bền lâu trên áo lông vũ suốt ngày dài, bung tỏa hương thơm theo từng chuyển động. Đặc biệt, nước xả vải Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên còn có rất nhiều mùi hương cho bạn lựa chọn như Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên Lilie tươi mát, Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên Sophia quyến rũ, Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên Rose kiêu sa và Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên Bella thanh lịch. Mỗi mùi hương sẽ giúp bạn lưu lại một dấu ấn riêng, thỏa sức tự tin khi diện áo lông vũ xuống phố.

Trên đây là những lưu ý khi bảo quản và cách giặt áo lông vũ rất hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công và giữ được chiếc áo yêu quý bền đẹp như mới. Đừng quên là Giatlacongnghieppro luôn có rất nhiều thông tin hữu ích khác dành cho bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000