3 Cách Tẩy Vết Sơn Trên Quần Áo Hiệu Quả Nhất

Năm mới Tết đến, bạn muốn tự tay sơn sửa lại đôi chỗ trong nhà nhưng lại bất cẩn làm vẩy sơn lên quần áo. Điều này quả thật khó chịu phải không nào, đặc biệt khi đó lại là món quần áo yêu thích của bạn. Hãy cùng Giặt là công nghiệp PRO xóa tan nỗi lo này với 3 bước hướng dẫn cách tẩy vết sơn trên quần áo cực kỳ đơn giản và nhanh chóng sau đây nhé!

Cách Tẩy Vết Sơn Trên Quần Áo Hiệu Quả Nhất
Cách Tẩy Vết Sơn Trên Quần Áo Hiệu Quả Nhất

Cách 1: Thoa dầu gió lên vết sơn khô

Khi vết sơn mới dính lên quần áo, chúng ta thường sử dụng những đồ vật chứa cồn như rượu, xăng, hoặc là chất tẩy sơn để bôi lên, nhưng kết quả lại làm vết sơn lem ra thêm, thậm chí làm hỏng quần áo.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng dầu gió và thoa vào cả hai mặt của phần vải bị dính sơn. Việc này sẽ giúp vết sơn mờ đi nhanh chóng và hạn chế làm hư tổn quần áo.

Cách 2: Thoa bột giặt/nước giặt lên vết sơn khô

Nếu bạn chỉ thoa dầu gió thì đôi khi vết sơn vẫn chưa biến mất thực sự. Bạn cần sử dụng thêm nước giặt, hoặc làm ướt nơi có vết bẩn rồi thoa bột giặt lên cho đến khi tạo bọt.

Câu hỏi là Nước Giặt hay Bột Giặt? Loại nào hiệu quả nhất với bạn? Điều này thì tuỳ thuộc vào thói quen giặt giũ và loại máy giặt nhà bạn đang sử dụng, song Giặt là công nghiệp PRO khuyến khích sử dụng những thương hiệu lâu đời đã được nhiều người nội trợ tin dùng như OMO để đem lại kết quả tốt nhất, bất kể là bột giặt hay nước giặt.

Cách 3: Giặt áo, quần bị dính Sơn bằng nước ấm

Giặt bằng nước ấm (cho cả giặt tay và giặt máy) sẽ giúp vải mềm hơn đánh bay các vết bẩn nhanh hơn thông thường, nhất là quần áo bị dính sơn. Với máy giặt, bạn có thể chọn chương trình giặt bằng hơi nước để đạt hiệu quả cao nhất. Đối với các loại máy giặt không có chức năng trên, bạn cần ngâm quần áo khoảng 10 phút với nước ấm trước khi giặt bằng máy.

Như Giặt là công nghiệp PRO đã khuyên bên trên, việc sử dụng các thương hiệu bột giặt và nước giặt đã được thẩm định chất lượng cao bởi người tiêu dùng như OMO sẽ giúp bảo vệ quần áo của bạn, đồng thời giữ phom và hạn chế quần áo bạc màu. Với bột giặt OMO thế hệ mới, hệ bọt thông minh sẽ xóa bay vết bẩn cứng đầu nhanh chóng mà không cần ngâm lâu hay vò quá nhiều, đem lại kết quả quần áo trắng sáng cùng hương thơm nhẹ nhàng. Mặc khác, nước giặt OMO có khả năng hòa tan trong nước tốt hơn, song sẽ nhỉnh hơn bột giặt một tí về mặt chi phí.

Rất mong rằng những chia sẻ trên của Giặt là công nghiệp PRO sẽ giúp bạn tẩy sạch vết sơn trên quần áo. Từ nay, vết sơn khô trên quần áo đã không còn là ác mộng nữa. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *